Môi Giới Bất Động Sản Có Cần Biết Marketing?

27/07/2019

Thực ra, môi giới bất động sản nào cũng đã ít nhiều chạm đến lĩnh vực Marketing trong quá trình làm việc.  Đăng căn hộ lên các group, gửi mail tìm kiếm khách hàng hay viết bài chia sẻ về nghề trên trang cá nhân cũng đều là các hình thức marketing mà mọi môi giới đều sử dụng. Tuy nhiên, liệu các môi giới đã thực sự hiểu đúng và tối ưu cách marketing của mình để tìm kiếm khách hàng tiềm năng chưa? Cùng Hoozing tìm hiểu kĩ hơn về kỹ năng Marketing trong ngành bất động sản nhé!

Phần 1: Marketing cho Môi giới bất động sản – Bước đi đầu tiên

  1. Nghiên cứu thị trường bất động sản:

Đây là bước đầu tiên cần phải có khi bạn muốn bắt đầu tham gia vào bất kỳ ngành nghề nào! Đối với môi giới bất động sản, nghiên cứu thị trường không chỉ giúp bổ sung kiến thức toàn cảnh về ngành và các ngành liên quan mà còn giúp hiểu được thị trường có những phân khúc nào và định hướng được phân khúc tiềm năng để mình hướng theo.

  1. Khách hàng mục tiêu:

Ở mỗi phân khúc thị trường cũng sẽ có những đối tượng khác nhau. Môi giới bất động sản cần hiểu rõ đối tượng khách hàng ở phân khúc mình nhắm đến như độ tuổi, tâm lý, sở thích và hành vi để sử dụng các công cụ marketing hiệu quả hơn về ngân sách lẫn thời gian. Nếu ở bước này việc xác định khách hàng mục tiêu quá rộng hoặc thiếu chính xác sẽ lãng phí đến 70% ngân sách Marketing cho những người không phải là khách hàng chưa kể đến lãng phí thời gian và chi phí cơ hội.

Ví dụ: Khách hàng mục tiêu ban đầu của Hoozing là người nước ngoài làm việc và sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh, trên 28 tuổi, yêu thích công nghệ, có nhu cầu tìm kiếm thông tin và dịch vụ chất lượng, minh bạch. Đối tượng này sẽ thích sống ở những vị trí thoáng mát, gần sông, cơ sở hạ tầng tốt như quận 2 và quận 7, …

  1. Giá trị sản phẩm:

Ở bước này, môi giới cần định hình rõ sản phẩm của mình là gì? Sản phẩm không chỉ là căn hộ, nhà phố mà môi giới muốn đem cho thuê/bán mà còn bao gồm các giá trị kèm theo các sản phẩm đó ví dụ chế độ bảo hành và dịch vụ chăm sóc,…

Ví dụ: Khách hàng làm việc với Hoozing không chỉ nhận được căn hộ mong muốn mà còn là tiết kiệm thời gian nhờ giỏ hàng lớn; hình ảnh minh bạch, trực quan 360 độ; được hỗ trợ giấy tờ pháp lí và giải quyết các vấn đề phát sinh trong thời gian sinh sống. Đây là giá trị sản phẩm mà Hoozing mang lại cho khách hàng.

Cùng xem qua Infographic Marketing Cho Môi Giới Bất Động Sản – Bước Đi Đầu Tiên

Marketing Cho Môi Giới Bất Động Sản
Marketing Cho Môi Giới Bất Động Sản
  1. Thương hiệu cá nhân

Xây dựng hương hiệu cá nhân/công ty là việc vô cùng quan trọng và cần thiết, đặc biệt là trong ngành bất động sản – yêu cầu uy tín cao. Thương hiệu cá nhân giúp nâng cao uy tín của môi giới, khẳng định vị trí của mình trong thị trường, từ đó giành được niềm tin của khách hàng và chốt được nhiều hợp đồng tốt. Để chiến thắng việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong mảng này, môi giới cần có được những nội dung thật sự có giá trị, cùng đẩy mạnh phương tiện truyền thông và có được sự tương tác của khách hàng, đồng nghiệp trong ngành. Lưu ý, môi giới cần định hình rõ 3 bước nêu trên để hỗ trợ cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

Ví dụ: Hoozing sau khi xác định được phân khúc thị trường của mình là mảng căn hộ cao cấp cho thuê dài hạn, đối tượng khách hàng là người nước ngoài, sản phẩm số lượng lớn, trực quan và dịch vụ chu đáo, tất cả những hoạt động của Hoozing đều xoay quanh những yếu tố này, và hầu hết mọi người nghe đến Hoozing đều biết Hoozing là công ty công nghệ trong lĩnh vực bất động sản căn hộ cao cấp cho thuê!

  1. Truyền thông:

Đây là lúc môi giới sử dụng các công cụ và nền tảng truyền thông để thu hút khách hàng mục tiêu của mình.

Mời các bạn cùng đón đọc Phần 2: Marketing Cho Môi Giới Bất Động Sản – Các Công Cụ Marketing Online Cần Biết

Post navigation